CU Flea Market

ตลาดนัดบริเวณศาลาพระเกี้ยว

ตลาดนัดบริเวณศาลาพระเกี้ยวจะจัดทุกวันอังคารและวันศุกร์ มีกลุ่มผู้บริโภคค่อนข้างหลากหลาย โดยร้านค้าที่มาจำหน่ายมีทั้งอาหารสดและอาหารที่ปรุงสำเร็จ ซึ่งมีทั้งอาหารคาวและอาหารหวาน รวมถึง มีร้านเครื่องดื่มด้วย

             จากการสำรวจร้านอาหารสด โดยมีทั้งผักและผลไม้สดจำหน่าย กลุ่มลูกค้าส่วนมากจะเป็นบุคคล ที่อาศัยอยู่บริเวณใกล้เคียง ผู้ปกครอง หรืออาจารย์ เป็นร้านที่มีนิสิตมาซื้อน้อย เนื่องจากเป็นสินค้าที่ไม่ สามารถรับประทานได้ทันที โดยนิสิตจะเน้นซื้อผลไม้ที่มีการหั่นแล้วสามารถนำไปรับประทานได้เลย เช่น สับปะรด ส้มโอ มะละกอ เป็นต้น นอกจากนี้ก็ยังมีน้ำตาลโตนดจำหน่าย ซึ่งเป็นน้ำตาลที่ไม่ได้ฟอกสีและมี คุณค่าทางโภชนาการมากกว่าสารให้ความหวานธรรมชาติชนิดอื่นๆ















ในส่วนอาหารปรุงสำเร็จ มีร้านขายอาหารสุขภาพและสลัดโรล ซึ่งสามารถเลือกไส้ข้างในและซอส ได้ จากการสอบถามพบว่ามีนิสิตจำนวนไม่น้อยที่เลือกรับประทานอาหารสุขภาพ สลัดโรลเป็นเมนูที่ได้รับ ความนิยมพอสมควร เนื่องจากรับประทานได้สะดวกและง่าย


          นอกจากนี้จะมีร้านเครื่องดื่มเพื่อสุขภาพจำหน่าย โดยมีหลากหลายชนิดให้เลือก ทั้งน้ำผลไม้คั้น สด และน้ำสมุนไพร โดยที่ไม่มีการใส่น้ำตาลลงไป จากการสอบถามแม่ค้า พบว่ามีกลุ่มลูกค้าค่อนข้าง หลากหลายทั้งนิสิต บุคลากรในจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย และพนักงาน เครื่องดื่มสุขภาพไม่จำเป็นต้องใส่ น้ำตาลลงไป เนื่องจากทั้งผลไม้และสมุนไพรมีความหวานในตัวอยู่แล้ว


 

ความคิดเห็น