Faculty of Science's Canteen

โรงอาหารคณะวิทยาศาสตร์

            จากการสำรวจอาหารจากร้านค้าในโรงอาหารคณะวิทยาศาสตร์ พบว่ามีร้านขายอาหารสุขภาพอยู่ค่อนข้างน้อย



1.ร้านข้าวราดแกง
             จากการสำรวจพบว่าส่วนใหญ่เป็นอาหารจำพวกผัด แกง ซึ่งน้ำมันเยอะและไม่ใช่อาหารเพื่อสุขภาพ แต่อย่างไรก็ดี มีกับข้าวที่เป็นตัวเลือกให้กับคนที่อยากทานอาหารเพื่อสุขภาพให้เลือกทานอยู่บ้าง เช่น แกงจืด ผัดผัก เป็นต้น โดยแม่ค้าบอกว่าเป็นกับข้าวที่ขายดีเหมือนกัน เนื่องจากข้าวราดแกงเป็นอาหารที่ทานง่ายและรวดเร็ว นิสิตที่เร่งรีบจึงนิยมทานกันเยอะ



2.ร้านก๋วยเตี๋ยว
              เป็นอีกร้านหนึ่งที่เป็นอาหารค่อนข้างได้รับความนิยม จากการสำรวจพบว่านิสิตส่วนมากสั่งกั๋วยเตี๋ยวจำพวกต้มยำ โดยเมนูที่เป็นตัวเลือกเพื่อสุขภาพกว่า เช่น ก๋ยวเตี๋ยวน้ำใส หรือเกาเหลา ไม่ได้รับความนิยมเท่าไหร่



3..ร้านขายน้ำ
               จากการสำรวจพบว่าน้ำเปล่าขายดีมาก และน้ำหวานเช่นชานม กาแฟก็ขายดีไม่แพ้กัน ส่วนด้านเมนูน้ำปั่นพบว่าโกโก้ปั่น โอริโอ้ปั่น ขายดีกว่าเมนูผลไม้ปั่น แต่ก็มีนิสิตบางคนสั่งน้ำปั่นหวานน้อยค่อยข้างเยอะ โดยเฉพาะนิสิตหญิง

               โดยรวมแล้วโรงอาหารคณะวิทยาศาสตร์ ยังคงมีอาหารสุขภาพให้เลือกรับประทานค่อนข้างน้อย แต่ในแต่ละร้านก็พอมีตัวเลือกสำหรับคนที่ต้องการทานอาหารเพื่อสุขภาพอยู่บ้าง แต่โดยรวมแล้วอาหารเพื่อสุขภาพได้รับความนิยมค่อนข้างน้อย อย่างไรก็ดีถ้าหากมีคนสั่งอาหารโดยเลือกตัวเลือกเป็นอาหารเพื่อสุขภาพมากขึ้น ทางร้านค้าอาจจะมีเมนูเพื่อสุขภาพมากขึ้นมาตอบสนองความต้องการที่เพิ่มขึ้นได้ในอนาคต

ความคิดเห็น